Honda ô tô Phước Thành áp dụng thành công quy trình sơn gốc nước

Thảo luận trong 'E-Gara: Kỹ Thuật Và Bệnh Viện Ôtô' bắt đầu bởi admin, 25/7/16.

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/6/16
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Ở các nước có quy định khắc khe về môi trường và quản lý phát thải chất bay hơi hữu cơ (VOC: Volatile Organic Compounds), ngành công nghiệp Ô tô đã sử dụng sơn gốc nước để sơn Ô tô. Công nghệ này không có gì xa lạ vì đã được áp dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến từ năm 2007 – các qui định về quản lý chất bay hơi hữu cơ tại Hoa Kỳ đã thông qua tại bang California từ 2009 về việc khống chế hàm lượng VOC trong sơn Ô tô ở mức thấp nhất trên toàn tiểu bang và sẽ nhân rộng đến các tiểu bang khác của Mỹ kể cả Canada từ đây đến năm 2016. Việc chuyển đổi từ sơn gốc dầu sang sơn gốc nước là nhằm loại bỏ thành phần phát thải bay hơi Hữu cơ gây độc hại cho sức khỏe con người và môi trường mà ngành sửa chữa Sơn ô tô được sử dụng rất nhiều.

    [​IMG]

    Ngày nay với Sơn gốc nước, ngoài dung dịch Sơn, người thợ chỉ cần pha thêm 1 loại dung môi gốc nước không độc hại với tỉ lệ khiêm tốn từ 15%-20% trên 1 lít Sơn màu.
    Điểm qua các tác hai của VOC là ảnh hưởng đến Mắt, mũi và họng, nhức đầu, mất phối hợp, buồn nôn; thiệt hại cho thận, gan và hệ thần kinh trung ương. Một số chất hữu cơ có thể gây ra ung thư ở động vật, đã có 1 số nghiên cứu VOC vẫn gây ra ung thư ở người. Dấu hiệu hoặc triệu chứng chính liên quan đến tiếp xúc với chất hữu cơ bay hơi bao gồm kích ứng kết mạc, mũi và cổ họng khó chịu, nhức đầu, phản ứng dị ứng da, khó thở, buồn nôn, nôn, chảy máu cam, mệt mỏi, chóng mặt.

    Với 1 chiến lược mạnh mẽ từ Công ty Honda Viêt nam, khối Ô tô đã triển khai từ 2012 và áp dụng thành công việc đưa vào sử dụng Sơn gốc nước tại Đại lý Honda Ô Tô Phước Thành từ cuối tháng 10-2012.

    Mục tiêu đến hết 2014, toàn bộ hệ thống Đại lý của Honda Việt Nam khối ô tô sẽ sử dụng 100% sơn màu gốc nước với phương châm : Đóng góp lợi ích cho xã hội, an toàn sức khỏe cho người lao động và nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Là một Đại lý đầu tiên trong hệ thống cả nước đã áp dụng thành công Sơn Gốc nước , Honda Ô Tô Phước Thành đã trải qua không ít khó khăn khi áp dụng công nghệ mới này. Điều dễ hiểu là làm thay đổi 1 thói quen trên 10 năm sử dụng công nghệ cũ của người thợ Sơn, hơn nữa việc đầu tư các trang thiết bị phù hợp với công nghệ này cũng làm cho nhà đầu tư cân nhắc. Trong khi giá thành của dịch vụ Sơn hầu như không thay đổi vì có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ Sơn gốc dầu vẫn tồn tại trên thị trường.

    [​IMG]

    Đến với Honda Ô Tô Phước Thành, chúng tôi ghi nhận sự tận tâm trong nghề nghiệp cũng như mong muốn luôn cải tiến đổi mới trong từng người thợ để làm sao đem đến cho khách hàng những chiếc xe với những gam màu sơn đẹp nhất với giá cả cạnh tranh và chất lượng hoàn hảo nhất. Đội ngũ quản lý của Honda Ô Tô Phước Thành đã đặt quyết tâm cao để áp dụng triệt để Sơn gốc nước ngay từ ban đầu và khẳng định đẳng cấp là một Đại lý chuẩn 5S của Honda tại thị trường Việt Nam về mặt đóng góp Xã hội. Đến với Dịch vụ Đồng Sơn của Honda Ô tô Phước Thành, bạn đã chung tay ủng hộ vì một môi trường Xanh và hết lòng vì cộng đồng xung quanh.

    Một trong những ví dụ dễ hiểu nhất là: 1 xe ô tô được sơn từ 3-5 lít Sơn và tỉ lệ pha dung môi Bay hơi hữu cơ với tỉ lệ 1:1, đối với công đoạn này người thợ phải pha từ 3 đến 5 lít dung môi bay hơi độc hại khi tiến hành Sơn chiếc xe. Với thao tác phun sơn, một lượng lớn dung môi được khuếch tán vào không khí và thải ra môi trường xung quanh. Điều này nhìn chung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động và môi trường.

    Khi đặt vấn đề rằng liệu loại Sơn gốc nước này có thể áp dụng trên bề mặt Sơn gốc dầu cũng như sự đồng đều về mầu sắc mà các hiệu xe sản xuất tại Việt Nam đã đưa ra thị trường trước đó, chúng tôi được giải thích bởi Chuyên gia kỹ thuật Sơn của Honda ” Tất cả các bề mặt sơn gốc dầu vẫn có thể áp dụng Sơn gốc nước trong quá trình sửa chữa tái hoàn thiện bề mặt sau 1 thời gian sử dụng hoặc sửa chữa các vết trầy, tuy nhiên việc cần làm đầu tiên là phải nắm rõ các qui trình sửa chữa bóc tách các phần sơn cũ đã hỏng trước đó và người thợ cần trang bị đầy đủ kiến thức và dụng cụ đúng chủng loại để thực hiện các bước sửa chữa theo qui trình định sẵn.
     

Chia sẻ trang này